ค็อกพิท สามไทย

ทำไมต้องเติมลมยางไนโตรเจน

ลูกค้าหลายท่านที่ได้มีโอกาสใช้ศูนย์บริการรถยนต์ ได้รับคำแนะนำจากศูนย์บริการให้เติมลมยางไนโตรเจน โดยที่ไม่ทราบว่าลมไนโตรเจนมีความแตกต่างกับลมยางปกติอย่างไร? โดยวันนี้ค็อกพิทสามไทย จะมาไขข้อข้องใจประเด็นนี้กันครับ

“ลมยางไนโตรเจน” ที่เราเรียกกันนั้นจะประกอบไปด้วยไนโตรเจนมากกว่า 93% และจะมีไอน้ำปะปนอยู่ในปริมาณที่น้อยมากจนไปถึงไม่มีเลย แตกต่างกับลมยางทั่วไปซึ่งประกอบไอน้ำและก๊าซต่างๆในปริมาณที่สูงกว่า ลมยางโดยทั่วไปนั้นจะประกอบด้วยอ๊อกซิเจน 21% และจะมีปริมาณไนโตรเจนอยู่ที่ 78% 

การเติมลมยางไนโตรเจนมีประโยชน์อย่างไร?

  • ไนโตรเจนนั้นมีคุณสมบัติเป็นก๊าซเฉื่อยที่มีความเสถียรสูง มีโอกาสรั่วซึมน้อยมาก ทำให้เมื่อเติมลมยางไนโตรเจนแล้วไม่จำเป็นต้องเติมลมยางบ่อยๆ

  • ช่วยลดเสียงกระแทกของยางและเพิ่มความนุ่มนวลในการขับเคลื่อน รวมถึงลดโอกาสกรณียางระเบิดเพราะไนโตรเจนนั้น มีการขยายตัวช้ากว่าก๊าซอื่นๆและจะช่วยลดอุณหภูมิในขณะที่รถทำความเร็วสูง

  • นอกจากนี้แล้วลมยางไนโตรเจนยังลดโอกาสการเกิดสนิมบริเวณกระทะล้อเนื่องจากปราศจากส่วนผสมของน้ำซึ่งเป็นสาเหตุในการเกิดสนิม

ทั้งนี้การเปลี่ยนจากการใช้ลมยางธรรมดาเป็นลมไนโตรเจนนั้นจำเป็นจะต้องปล่อยลมยางเดิมที่มีอยู่ออกทั้งหมดก่อน จึงจะสามารถเติมลมยางไนโตรเจนได้ ซึ่งหากระหว่างการใช้งานลมยางไนโตรเจนนั้นมีการเติมลมยางปกติเข้าไป จะทำให้ลมภายในยางกลายเป็นลมยางปกติทันที

ที่ค็อกพิทสามไทย ออโต้ เซอร์วิส เราให้บริการเติมลมยางไนโตรเจนฟรีตลอดอายุการใช้งานยางในกรณีที่ลูกค้าเปลี่ยนยางกับเรา หรือในกรณีที่ลูกค้าต้องการจะเปลี่ยนถ่ายจากลมยางธรรมดามาเป็นลมยางไนโตรเจนนั้น ค่าบริการเส้นละ 50 บาท

ในกรณีที่ลูกค้าใช้ลมยางปกติ ทางร้านให้บริการตรวจเช็ค-เติมลมยาง ให้ฟรีตลอดทั้งวัน !!!

Share:

จองเปลี่ยนยาง

ขนาดยาง*
จำนวน
เลือกสาขา*
โปรดกรอกข้อมูล
นัดหมาย*
โปรดกรอกข้อมูลวันและเวลานัดหมาย
ชื่อ-นามสกุล*
เบอร์ติดต่อ*
อีเมล์*
ต้องการให้ติดต่อทาง*