ค็อกพิท สามไทย

ยางถูก หรือ ยางแพง…เลือกแบบไหนให้เหมาะกับเรา? 

เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ บางคนจะเปลี่ยนยางต้องดูราคาก่อน บางคนก็เลือกซื้อโดยดูยี่ห้อก่อนแล้วค่อยดูราคาทีหลัง ซึ่งในตลาดยางรถยนต์นั้น เมื่อคุณไปที่ร้านยาง หรือจะเช็กในอินเตอร์เนต จะพบว่า แต่ละร้านค้าต่างก็มีแบรนด์ ยี่ห้อมานำเสนอลูกค้าเยอะแยะมากมาย ไม่ซ้ำกันในแต่ละร้านเลยทีเดียว มีตั้งแต่แบรนด์ยางกลุ่มราคาพรีเมี่ยมไปจนถึงยางกลุ่มราคาประหยัด ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ตัวเลือกนั้นมีให้เลือกมากมายจริงๆแต่เอาล่ะจะเลือกยางแบบไหน เรามารู้จักก่อนว่า ยางพรีเมี่ยม ยางราคาประหยัด คืออะไร

กลุ่มยางพรีเมียม

กลุ่มยางพรีเมี่ยมนั้นจะเน้นพัฒนาจุดเด่นหลักๆเลยคือ เรื่อง การประหยัดน้ำมัน ความนุ่มเงียบ ประสิทธิภาพการเบรก ประสิทธิภาพการเกาะถนน เมื่อขับขี่บนถนนแห้งและถนนเปียก การตอบสนองต่อพวงมาลัย ซึ่งคุณภาพยางนั้นแลกมาด้วยราคาอันสูงลิ่วยี่ห้อดังๆในท้องตลาด เช่น
1. บริดจสโตน
2. มิชลิน
3. คอนติเนนทอล 
4. ดันลอป
5. พีเรลลี่
6. กู๊ดเยียร์

กลุ่มยางราคาประหยัด

เป็นกลุ่มยางที่เน้นจุดเด่นเรื่องราคาที่ต้องถูกจริง ถึงแม้ราคาจะถูกแต่คุณภาพไม่ได้จำเป็นต้องแย่ตามราคา ซึ่งยางราคาประหยัดแต่คุณภาพดี ก็มีอยู่ในตลาดมากมาย ยางราคาประหยัดนี้ก็สามารถเป็นยางที่เหมาะกับรถคุณได้ ถ้ารถคุณไม่ได้ต้องการรีดประสิทธิภาพของยางมากนัก หรือแค่ขับขี่ระยะทางสั้นๆภายในจังหวัด เช่น จากที่บ้านขับไปที่ทำงาน หรือขับไปห้างสรรพสินค้า ยางราคาประหยัดก็เพียงพอต่อความต้องการในชีวิตประจำวันแล้วครับ ตัวเลือกในท้องตลาดมีให้เลือกมากมาย เช่น Dayton (เดย์ตัน ซึ่งผลิตโดยโรงงานบริดจสโตน), Otani, Maxxis, Deestone, Nankang, Goodride ฯลฯ

ค็อกพิท สามไทยมี 4 ข้อแนะนำในการเลือกยางให้เหมาะสมกับคุณครับ

1. เลือกตามงบประมาณ เช่น งบน้อยอาจเลือกใช้ยางราคาประหยัด งบมากอาจเลือกใช้ยางพรีเมี่ยม

2. เลือกตามประเภทการขับขี่ เช่น ถ้าคุณเป็นเซลส์ที่ต้องขับขี่หาลูกค้าข้ามต่างจังหวัดบ่อย หรือชอบขับขี่บนไฮเวย์ด้วยความเร็วสูง ทั้งถนนแห้ง และถนนเปียก เลือกใช้ยางพรีเมี่ยมจะรีดประสิทธิภาพการขับขี่ได้สูงที่สุด หรืออาจเลือกใช้ยางราคากลางๆก็ได้เสมอครับ แต่ถ้าเน้นขับขี่ในเมืองเป็นหลัก จากบ้านไปที่ทำงาน ไปห้างสรรพสินค้า ไปจ่ายตลาด การเลือกใช้ยางราคาประหยัดก็ลงตัวและเหมาะสมแล้วครับ

3. เลือกตามความต้องการ เช่น อยากให้ห้องโดยสารภายในรถเงียบ ไม่มีเสียงรบกวน ก็เลือก ยางนุ่มเงียบ หาแบรนด์ที่ชูจุดเด่นเรื่องความเงียบ อยากได้ยางประหยัดน้ำมันก็เลือกหารุ่นที่ตอบโจทย์ตรงนี้ หรือ อยากได้ยางลายซิ่ง แต่งเท่ห์ ก็เลือกแบรนด์ที่ผลิตลายยางที่ตรงกับความต้องการของเรา


4. ไม่แนะนำให้เลือกใช้ยางเปอร์เซ็นต์ทุกกรณี ถึงแม้ว่าคุณจะมีงบจำกัด เราอยากให้แนะนำให้เลือกยางราคาประหยัดแทนที่การเลือกใช้ยางเปอร์เซ็นต์ครับ จริงอยู่ที่ยางเปอร์เซ็นต์ราคาถูกมากมีตั้งแต่ ราคา 400 ไปจนถึงราคา 1,000 บาท และอาจใช้งานได้อีกสัก 5,000 – 20,000 กม. แต่อย่าลืมว่า “อุบัติเหตุมักมาแบบไม่คาดคิด ไม่ทันตั้งตัว และราคาที่ต้องจ่ายมักมีราคาที่สูงกว่าราคายางใหม่เสมอ” 

ไม่ว่าคุณจะเลือกยางแบรนด์อะไร ค็อกพิท สามไทยไม่มีคำตอบที่ถูกต้องให้ แต่หวังว่าเราได้ให้แนวทางการเลือกที่เหมาะสม และลงตัวที่สุดแก่ลูกค้าครับ

Share:

จองเปลี่ยนยาง

ขนาดยาง*
จำนวน
เลือกสาขา*
โปรดกรอกข้อมูล
นัดหมาย*
โปรดกรอกข้อมูลวันและเวลานัดหมาย
ชื่อ-นามสกุล*
เบอร์ติดต่อ*
อีเมล์*
ต้องการให้ติดต่อทาง*